Hồng Phong phấn đấu từ xã lên phường


     Hồng Phong là một trong 4 xã đang được TX Đông Triều xây dựng đề án nâng cấp lên phường để trình HĐND tỉnh thông qua vào kỳ họp cuối năm 2018. Để hoàn thành mục tiêu này, thời gian qua, xã đã có nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện, nhất là quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

    Xuất phát từ một xã thuần nông, Hồng Phong những năm gần đây đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư với nhiều công trình mới. Đặc biệt, xã đã huy động được nhiều nguồn lực, nhất là sự chung tay, đồng thuận của nhân dân để hoàn thành các con đường liên thôn, ngõ xóm khang trang; tuyến đường trục chính của xã được đầu tư hệ thống điện cao áp đô thị; các tuyến đường trục thôn còn lại đã có đèn chiếu sáng đồng bộ. Xã cũng đang triển khai mở rộng một số tuyến đường liên thôn, ngõ xóm, tuyến kênh mương thoát nước đạt tiêu chí đô thị loại IV. Các công trình như trường học, trụ sở UBND xã, nhà văn hoá… cơ bản đã được đầu tư nâng cấp, xây mới. Cùng với đó, xã cũng đã lên phương án đánh số nhà, số ngõ đảm bảo khoa học, chuẩn bị cho lộ trình từ xã lên phường.

Tuyến đường thôn Bình Lục Hạ (xã Hồng Phong, TX Đông Triều) được sửa sang theo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng cho lộ trình lên phường của xã.

     Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Tiến Hồng cho biết: Ngay từ khi về đích nông thôn mới năm 2013, xã luôn nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền rất chú trọng tới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thu hút sự tham gia của các đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế. Trong đó quan tâm đẩy nhanh tốc độ phát triển trên các lĩnh vực: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo cho giáo dục, y tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh…

Ông Nguyễn Văn Thư (bên trái) ở thôn Triều Khê, xã Hồng Phong, TX Đông Triều, là điển hình của xã trong phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản.

     Cùng với đó, xã cũng quan tâm phát huy nội lực từ địa phương, nhất là những ưu thế trong phát triển nông nghiệp. Cụ thể, vận động bà con duy trì diện tích trồng lúa nếp cái hoa vàng là một trong những thương hiệu nông sản của địa phương; phát triển nghề nuôi trồng thủy sản với diện tích mặt nước trên 62ha với tổng giá trị gần 13,7 tỷ đồng; phát triển mô hình trồng hoa huệ, trồng sắn dây, trồng sen… Đồng thời xã cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại, trao đổi hàng hóa; hỗ trợ cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ hoạt động ổn định, nhất là khu vực dọc tuyến QL18 đoạn qua địa bàn xã. Hằng năm, xã cũng phối hợp với ngành LĐ-TB&XH tổ chức các lớp đào tạo lao động phi nông nghiệp gắn với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân và từng bước nâng cao tỷ lệ lao động phi nông nghiệp trên địa bàn.

Với quyết tâm cao của cán bộ, nhân dân trên địa bàn cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của thị xã, tỉnh, Hồng Phong có nhiều cơ hội để tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ, sớm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng đô thị trên nền tảng nông thôn mới.

                                                               

                                                                                                                                          Hoàng Giang.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất