Hội NCT tổ chức tuyên truyền tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng,


      Người cao niên thường bị các bệnh như bệnh về tim mạch, bệnh về hệ hô hấp, đường tiêu hóa, bệnh về hệ tiết niệu - sinh dục, bệnh về hệ xương khớp và hệ thần kinh trung ương . Một số lớn trường hợp bệnh nặng phải nhập viện ở người cao niên là do hiện tưọng thiếu nước. Ở người cao niên, cơ chế điều hòa nhiệt độ ở trong não bộ không còn chính xác nên một số người cao niên không cảm thấy khát nước trong khi cơ thể bị thiếu nước trầm trọng. Chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với người cao tuổi là một phương pháp tích cực và hiệu lực chống lại sự lão hóa.

      Ban  Dân số - KHHGĐ xã Hồng Phong kết hợp với Hội NCT tổ chức tuyên truyền tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng,

     Thông qua mô hình Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng là nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; nâng cao sức khỏe của người cao tuổi trên cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi; duy trì hoạt động của mạng lưới tình nguyện viên có kiến thức và kỹ năng cơ bản về các bệnh không lây nhiễm thường gặp để hỗ trợ và chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng.

Một số hình ảnh

Ông Nguyễn Văn Quyên - chủ tịch hội NCT xã lên khai mạc hội nghị

 

                                                                                        Trịnh Thùy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất